Thị trường đất nền bất động sản năm 2017

CÓ NÊN ĐẦU TƯ MUA ĐẤT NỀN TRONG NĂM 2017


Theo thống kê từ các tạp chí lớn và uy tín của Việt Nam như VnExpress.net hoặc Website chuyên cung cấp dịch vụ đăng tin mua bán nhà đất Batdongsan.com.vn thì vào khoảng đầu năm 2017 các dự án đất nền đang tạm lắng xuống một thời gian chờ cơ hội để đứng dậy và dự kiến sẽ tăng đột biến giá vào những quý cuối năm 2017.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế tại Tp,HCM thì phân khúc đất nền tại Tp.HCM, Đồng Nai và Long An đã hạ nhiệt và dần trở về giá trị thực so với những tháng cuối năm 2016.

Tuy nhiên thị trường vẫn sẽ tăng mạnh tại các dự án chính quy và được đầu tư với cơ sở pháp lý rõ ràng.


Hầu hết những người mua đất nền những quý đầu năm 2017 đều có nhu cầu ở thực sự, còn các nhờ đầu tư thường ít quan tâm vào các dự án đất nền thay vì nhà phố và nhà lẻ.

Song song cùng Tp.HCM, đất nền tại Đồng Nai cũng đã bắt đầu hạ nhiệt. Một số điểm vẫn còn duy trì độ nóng sốt như các khu Nhơn Trạch, Long Thành, Tp. Biên Hòa

Tuy nhiên những nhà đầu cơ đã không còn tung hoành như trước, không còn cảnh mua đất như mua rau, tấp nập huyên náo, nhưng dự kiến sẽ được khởi sắc từ tháng 6 năm 2017 với dự án Long Hưng City ở xã Long Hưng, Biên Hòa, Đồng Nai.

Chỉ trong thời gian ngắn, Đồng Nai đã đẩy mạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn như: cầu Hóa An mới, Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đường Võ Nguyên Giáp, cầu Bửu Hòa, cầu vượt Amata, nâng cấp quốc lộ 51...


Theo nhận định từ Anh Nam, giám đốc một công ty môi giới bất động sản tại quận Thủ Đức cho biết:

Giá đất nền khu đô thị được quy hoạch tốt thì giá bán thực tế chỉ tầm khoảng 4-8 triệu đồng/m2 tùy vị trí mặt tiền và tiện ích xung quanh, nhưng một số sàn cố tình nâng giá lên gấp 2-3 lần. Mặc khác, những nền đất đã có khách mua trước đó, giờ muốn ký gửi ua bán lại thì phải "chi" thêm phần chênh lệch ít nhất 1-2%, góp phần làm giá đất bị đẩy lên quá cao so với hiện trạng thực tế tại Đồng Nai
Tại cuộc họp báo thường kỳ của Hiệp hội BĐS Việt Nam (OleanAreaRealEstate.com) vừa tổ chức, ông Nguyễn Kim Hoàn - Chủ tịch Hiệp Hội Bất Động Sản Việt Nam - đã trình bày chi tiết về tình hình giao dịch BĐS trong quý I/2017 và dự báo triển vọng quý II/2017. Ông Hoàn nhận định thêm

"Cơn sốt đất đang kích thích tâm lý của cả nhà đầu tư cá nhân lẫn người có tiền nhàn rỗi vào cuộc. Tuy nhiên tỷ lệ nắm bắt cơ hội là rất nhỏ và chỉ dành cho những người kinh nghiệm"
Theo lời của một nhân viên Bất Động Sản tên Dũng Gia Lai (Gò Vấp) cho biết do nhu cầu mua nhà đất tăng cao nên công việc làm ăn của anh cũng khá dễ dàng và doanh thu mỗi tháng đạt gần 100 triệu đồng.

Đất nền các khu vực phía Nam TP.HCM như Cần Giờ, Nhà Bè giá cũng tăng lên khoảng 50-100% kể từ đầu năm2017

Nhưng với mức giá này có thể còn lên cao hơn nữa nếu qua bàn tay của "cò đất".

Theo một chuyên gia tư vấn đầu tư cá nhân anh Nguyễn Văn Toàn (Giám đốc tập đoàn Dona Real) cho rằng việc mong muốn đầu tư trong phân khúc đất nền thì phải trang bị đủ tất cả các kiến thức cần thiết.

"Mua gì không quan trọng bằng mua của ai? Đất có chính chủ không? Nên xem nhiều, khoảng 20-30 sản phẩm rồi mới đưa ra lựa chọn. Ngoài ra phải tìm hiểu kỹ về pháp lý để trang bị đủ kiến thức để phân loại được sản phẩm"
Lý giải cho nguyên nhân giá đất nền tăng mạnh là do hệ thống hạ tầng một số dự án đang được đầu tư xây dựng khá nhanh.


Hạ tầng giao thông quy mô lớn và kết nối đồng bộ cùng với các khu đô thị mọc lên khắp nơi đã góp phần thu hút mạnh tay những nhà đầu tư tham gia thị trường, thu mua đất nền, khiến giá đất nền đã tăng mạnh trong thời gian qua.

Xem thêm: Những chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất tại Việt Nam

Có thể nói rằng thị trường đất nền những đầu năm 2017 đang hạ nhiệt hoặc tạo cơn sốt ảo do những nhà đầu cơ hoặc cò đất đẩy giá tăng lên gấp 2,3 lần. Tuy nhiên dự kiến vào 2 quý cuối năm 2017 giá đất nền sẽ liên tục tăng và sẽ còn sốt đến những quý đầu năm 2018.

Việc lựa chọn đầu tư đất nền dự án trong thời gian có thể gọi là sự đầu tư thông minh và hiệu quả nếu biết đầy đủ kinh nghiệm và lựa chọn thời điểm đầu tư thích hợp nhất.

Hoan Nguyen
Hoan Nguyen

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét