Tổng hợp kinh nghiệm mua bán đất nền dự án

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI GIAO DỊCH ĐẤT NỀN


Mỗi nhà đầu tư hay một người dân cần mua đất nền để ở hoặc sinh lợi nhuận đều không thể bỏ qua những "tuyệt chiêu" sau, nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lựa chọn đầu tư tiền vào bất cứ dự án đất nền khu vực nào.

Thứ nhất: Phải lựa chọn chủ đầu tư thật uy tín


Chủ đầu tư phải đang thực hiện những dự án lớn, không bị phản ánh từ khách hàng, luôn có trách nhiệm với khách hàng.

Không bị "hút hồn" bởi những chiêu trò giảm giá hay khuyến mãi mà lao vào, kẻo tiền mất tật mang. Bạn có điều kiện thì hãy nhờ người môi giới ở gần dự án để có thể nghe được thông tin chính xác nhất về dự án.

Tuyệt đối không được tin tưởng 100% bạn bè hay người thân giới thiệu vì có khi họ cũng là "cò mồi" cho những nhà môi giới rỏm.


Làm việc với Chủ đầu tư lúc nào cũng cần “giấy trắng, mực đen”, hợp đồng đặt cọc hoặc mua bán phải rõ ràng nhất.

Thứ hai: Không nên mua đất sổ chung


Tuyệt đối và tuyệt đối không nên mua đất nền có sổ chung vì nếu một thời gian sau nhỡ có xảy ra tranh chấp xảy ra thì vô cùng là phiền phức và việc tách sổ sẽ là con số 0 vì bản chất diện tích đã không đủ theo pháp luật đất đai quy đinh.


Thứ ba: Tìm hiểu thông tin chung về nền đất cần mua


Một số thông tin cơ bản cần nắm rõ như, tên dự án của khu đất chuẩn bị mua, vị trí, tiện ích xung quanh.

Khu đất đó đang có thuộc diện giải tỏa không?
Đường xá giao thông có thuận tiện hay không?
Khu dân cư hiện hữu xung quanh có tồn tại như lời giới thiệu không?
Nếu là đất dự án khu đô thị thì đã có quy hoạch chi tiết 1/500 hay chưa?


Bạn phải yêu cầu bên bán cung cấp quyết định phê duyệt dự án, bản vẽ quy hoạch chi tiết 1/500, giấy phép xây dựng.

Thứ tư: Xem thật kỹ hợp đồng mua bán


Cần xem kỹ trong các điều khoản của hợp đồng có phần diện tích sử dụng, tiến độ thanh toán, các quy chế giữa 2 bên mua và bán.

Tất cả đều theo một quy trình cơ bản như sau

Bước 1: Đặt cọc (tùy vào dự án có thể là 20 triệu, 30 triệu, 100 triệu)

Tùy thuộc vào thỏa thuận giữa 2 bên mua và bán. Thông thường, tiền đặt cọc thường được mắc định hoặc tính theo 10% giá trị của nền đất đó.

Bước 2: Công chứng hợp đồng tại các cơ quan hành chính nhà nước

Bắt buộc bạn phải đến các cơ quan hành chính nhà nước, đừng đi công chứng ở các phòng công chứng tư nhân, đến UBND xã hoặc huyện quản lý nền đất đó, đợi lâu 1 tí nhưng chắc chăn.

Bước 3: Nộp thuế đất nền

Mẹo: Nên tạo ít mối quan hệ với phòng thuế nhà đất vì điều này sẽ giúp bạn giảm được kha khá tiền thuế.

Sau khi đóng thuế sẽ được nhận giấy hẹn, đến ngày nhận thì bạn đến thẳng cơ quan thuế và nhận trực tiếp, sau đó là phiếu biên nhận hồ sơ sổ đỏ.


Thuế ở đây được chia thành 2 loại chính:
1. Thuế trước bạ do người mua nộp bằng 0.5% giá trị của mảnh đất
2. Thuế thu nhập cá nhân người bán chịu với mức thuế suất 2% tổng giá trị mảnh đất hay 25% chênh lệch giữa giá mua và bán.

Về thuế GTGT, nhiều hợp đồng ghi chung chung giá đã bao gồm thuế VAT. Bạn phải yêu cầu CĐT tách giá trị quyền sử dụng đất là bao nhiêu, thuế GTGT là bao nhiêu trước khi ký hợp đồng.

Xem thêm: Thị trường bất động sản đất nền năm 2017


Thứ năm: Đừng nghe vào tâm lý đám đông


Chúng tôi muốn các bạn lưu ý điểm chính ở đây là đừng tin tưởng rằng tại vị trí đó, thời điểm đó có rất nhiều người đang giả làm khách hàng thôi thúc bạn hòa theo cùng mua đất nền, đó là chiêu làm thị trường của rất nhiều sàn giao dịch bất động sản ngày nay.


Trong kinh doanh cũng vậy, bạn nên phải thu thập đầy đủ thông tin chi tiết về dự án để tránh được rủi ro cao nhất, đừng tin vào bất kỳ ai hoặc trông đợi vào trào lưu đầu tư ồ ạt của một nhóm người nào đó

Thứ 6: Lựa chọn sàn giao dịch bất động sản uy tín

Đây là việc vô cùng quan trọng, bạn hãy tìm kiếm thông tin trên internet về những sàn giao dịch tham gia vào dự án và lựa chọn cho mình sàn nào đáng tin cậy nhất thông qua website, mạng xã hội, các dự án đang bán,...


Hoan Nguyen
Hoan Nguyen

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét